วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ย่อหนังสือ 13/2552


ชื่อเรื่อง:
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับกฎหมายสหรัฐอเมริกา (Introduction to American Law )

ผู้แต่ง:
มานิตย์ จุมปา

สำนักพิมพ์:
วิญญูชน

ปีที่พิมพ์:
2552

จำนวนหน้า:
200 หน้า

ราคา:
180 บาท

ความสำคัญของการศึกษากฎหมายสหรัฐอเมริกาคือ กฎหมายไทยหลายเรื่องได้มีการศึกษา
เปรียบเทียบกับกฎหมายของประเทศสหรัฐอเมริกา แล้วนำมาบัญญัติไว้เป็นกฎหมายไทย และนักศึกษาจำนวนมากไปศึกษากฎหมายที่สหรัฐอเมริกาเพื่อให้ครบเงื่อนไขในการสอบเป็นผู้ช่วยผู้พิพากษาหรืออัยการผู้ช่วย แต่เนื่องจากหนังสือภาษาไทยที่อธิบายถึงกฎหมายของประเทศสหรัฐอเมริกามีจำนวนน้อยและล้าสมัย หนังสือ"ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับกฎหมายสหรัฐอเมริกา" จึงได้ถูกเขียนขึ้น โดยแบ่งเนื้อหาออกเป็น 2 ภาคคือ ภาคหนึ่ง : โครงสร้างรัฐและโครงสร้างระบบกฎหมาย และภาคสอง:กฎหมายพื้นฐานที่ควรรู้ โดยผู้เขียนมุ่งหวังให้ผู้อ่านได้รับข้อมูลเบื้องต้น และมีความเข้าใจในระบบกฎหมายสหรัฐอเมริกา และให้เข้าใจประเทศสหรัฐอเมริกามากขึ้นด้วย

ชื่อเรื่อง:
คำอธิบายเช่าทรัพย์-เช่าซื้อ

ผู้แต่ง:
ไผทชิต เอกจริยกร

สำนักพิมพ์:
วิญญูชน

ปีที่พิมพ์:
2551 พิมพ์ครั้งที่ 13 แก้ไขเพิ่มเติม

จำนวนหน้า:
390 หน้า

ราคา:
370 บาท

ผู้เขียนให้คำอธิบายเกี่ยวกับประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ลักษณะเช่าทรัพย์-เช่าซื้อ
(Hire of Property, Hire-Purchase) ซึ่งในการพิมพ์ครั้งนี้ได้เพิ่มเติมในส่วนของคำพิพากษาฎีกา ปี 2549 และ 2550 ลงไปด้วย

ชื่อเรื่อง:
Best Practices ในการจัดการสินค้าคงคลัง

ผู้แต่ง:
Tony Wild ; ไพบูลย์ กิจวรวุฒิ, แปล

สำนักพิมพ์:
อี.ไอ.สแควร์

ปีที่พิมพ์:
2551

จำนวนหน้า:
368 หน้า

ราคา:
450 บาท

การจัดการสินค้าคงคลังที่ดีช่วยให้บริษัทต่าง ๆ ปรับปรุงการบริการลูกค้า กระแสเงินสด และ
ความสามารถในการสร้างกำไรของตนเองได้ หนังสือเล่มนี้ได้รวบรวมมุมมองของการนำเอาแนวคิดการจัดการสินค้าคงคลังสมัยใหม่ เทคนิคพื้นฐาน การประยุกต์ใช้งาน และให้คำแนะนำวิธีการ ที่ให้คำอธิบายและมีตัวอย่างที่เข้าใจง่าย กล่าวถึงเทคนิคพื้นฐานที่แสดงให้เห็นว่าสามารถนำเทคนิคการจัดการสินค้าคงคลังมาใช้ได้อย่างไรในหลายๆ สถานการณ์ โดยเฉพาะที่สินค้าคงคลังในร้านค้า อาจมีตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ที่ขายได้รวดเร็ว จนถึงอะไหล่ที่ขายได้ช้า เนื้อหาประกอบด้วยส่วนประกอบหลัก 2 ส่วนคือ พื้นฐานของการจัดการสินค้าคลัง และการนำเทคนิคต่าง ๆ เหล่านี้ไปประยุกต์ใช้กับการจัดการสินค้าคงคลังเพื่อช่วยให้แน่ใจได้ว่าเทคนิคเหล่านี้สร้างผลลัพธ์ตามที่ต้องการในชีวิตจริง

ชื่อเรื่อง:
คัมภีร์ท่อง Web hits ฉบับค้นหาอย่างเซียน

ผู้แต่ง:
สุธีร์ นวกุล

สำนักพิมพ์:
ซีเอ็ดยูเคชั่น

ปีที่พิมพ์:
2552

จำนวนหน้า:
718 หน้า

ราคา:
119 บาท

"คัมภีร์ท่อง Web hits ฉบับค้นหาอย่างเซียน" รวบรวมเว็บไซด์จำนวนกว่า 9,000 เว็บทั้งในและต่างประเทศ จำแนกเป็น 242 หมวด อาทิ การศึกษา สุขภาพ กีฬา ท่องเที่ยว เกมออนไลน์ ร้านค้าออนไลน์ ดนตรี ช็อปปิ้ง สถาบันการเงิน ธุรกิจ หน่วยงานราชการ ศิลปะวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ เป็นต้น เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าถึงแหล่งข้อมูลได้อย่างตรงใจ พร้อมแนะนำเทคนิคการใช้งานอินเทอร์เน็ต และเทคนิคการใช้ google ในการค้นหาข้อมูลออนไลน์

ชื่อเรื่อง:
สรรค์สร้างภาพประทับใจของโลกใบเล็ก = Macro photography

ผู้แต่ง:
โอบีรอน

สำนักพิมพ์:
โปรวิชั่น

ปีที่พิมพ์:
2552

จำนวนหน้า:
180 หน้า

ราคา:
249 บาท

การถ่ายภาพมาโคร คือ ศิลปะในการถ่ายภาพในระยะใกล้ หรือ การถ่ายภาพที่มีอัตราขยาย (Magnification) ตั้งแต่ 1:1 ขึ้นไป หนังสือเล่มนี้กล่าวถึงการถ่ายภาพมาโคร โดยแบ่งเนื้อหาออกเป็น
5 ส่วน ส่วนที่ 1 ก้าวสู่โลกของมาโคร เสน่ห์และความท้าทายของการถ่ายภาพมาโคร ส่วนที่ 2 อุปกรณ์สำหรับงานมาโคร ส่วนที่ 3 เทคนิคพื้นฐานการถ่ายภาพมาโคร ส่วนที่ 4 เคล็ด (ไม่ลับ) กับเทคนิคขั้นสูงของการถ่ายภาพมาโคร และส่วนที่ 5 Digital Darkroom มาโครในห้องมืดดิจิตอล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น