วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2552

ย่อหนังสือ ฉบับที่ 17/2552


ชื่อเรื่อง:
ภาษีบริษัทข้ามชาติ

ผู้แต่ง:
พนิต ธีรภาพวงศ์

สำนักพิมพ์:
วิญญูชน

ปีที่พิมพ์:
255

จำนวนหน้า:
174 หน้า

ราคา:
200 บาท

หนังสือ "ภาษีบริษัทข้ามชาติ" มุ่งอธิบายแนวคิดพื้นฐานอย่างเป็นระบบเกี่ยวกับภาษีที่จัดเก็บ
จากบริษัทข้ามชาติ โดยแบ่งเนื้อหาออกเป็นสองภาคใหญ่ คือ ภาคทฤษฎี ว่าด้วยข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับบริษัทข้ามชาติและภาษีที่เกี่ยวข้อง และภาคปฏิบัติ ที่ว่าด้วยการจัดเก็บภาษี ผนวกด้วยคำอธิบายวิธีการขจัดภาษีซ้ำซ้อนระหว่างประเทศในมุมมองและการตีความของประเทศไทยเป็นการเฉพาะ ตลอดจนบทบาทว่าด้วยมาตรการป้องกันการเลี่ยงภาษีระหว่างประเทศ เหมาะสำหรับผู้อ่านทุกระดับ รวมถึงระดับปฏิบัติ - Practitioners ในสำนักงานกฎหมายและสำนักงานทางบัญชี

ชื่อเรื่อง:
100 ประเด็น 100 ปัญหา ค่าสึกหรอและค่าเสื่อมราคาทรัพย์สิน

ผู้แต่ง:
สมเดช โรจน์คุรีเสถียร ... [และคนอื่น ๆ]

สำนักพิมพ์:
ธรรมนิติ

ปีที่พิมพ์:
2552

จำนวนหน้า:
629 หน้า

ราคา:
600 บาท

การดำเนินกิจการทุกประเภทจะต้องมีสินทรัพย์ไว้ใช้ในการอำนวยประโยชน์ต่อการดำเนินกิจการ
โดยมีไว้เพื่อใช้ และมักจะมีสินทรัพย์ค่อนข้างมาก และในแต่ละปีจะมีการซื้อสินทรัพย์เข้ามาใช้ในการดำเนินกิจการอยู่ตลอดเวลา ทำให้เกิดปัญหาในการควบคุม ตรวจสอบ หรือการบริหารสินทรัพย์ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่กิจการ ตลอดจนการคิดค่าเสื่อมราคาของสินทรัพย์ หนังสือเล่มนี้ เป็นแนวทางให้กันผู้บริหาร นักบัญชี ในการหักค่าสึกหรอและค่าเสื่อมราคาได้อย่างถูกต้องทั้งในแง่ของการบริหาร การจัดการ ตลอดจนการดูแลสินทรัพย์นั้นให้เป็นไปตามหลักการบัญชี มาตรฐานการบัญชี และกฎหมายภาษีอากร

ชื่อเรื่อง:
การจัดการไอทีลอจิสติกส์ = IT logistics management

ผู้แต่ง:
วิศิษฎ์ วัฒนานุกูล

สำนักพิมพ์:
ซีเอ็ดยูเคชั่น

ปีที่พิมพ์:
2552

จำนวนหน้า:
194 หน้า

ราคา:
220 บาท

นำเสนอแนวคิดการประยุกต์ใช้ไอทีสำหรับลอจิสติกส์ ซึ่งเป็นกลยุทธ์สำคัญในการนำพาองค์กรสู่ความเป็นเลิศด้านซัพพลายเชนที่จะช่วยในการวางแผน สนับสนุน ควบคุมการไหลของกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล เนื้อหาสำคัญในเล่มได้แก่ แนวคิดและภาพรวมการนำไอทีมาปรับใช้เป็นกลยุทธ์ด้านลอจิสติกส์ซัพพลายเชนขององค์กร การนำระบบบริหารจัดการคลังสินค้าและขนส่งมาเป็นเครื่องมือบริหาร การประยุกต์ใช้ลอจิสติกส์ซัพพลายเชนในยุคอีคอมเมิร์ซ การจัดการซัพพลายเชนแบบบูรณาการ ขั้นตอนในการเลือกซอฟต์แวร์สำหรับลอจิสติกส์ซัพพลายเชนและเคล็ดลับการบริหารโครงการอิมพลีเมนต์ระบบลอจิสติกส์ให้ประสบความสำเร็จ และกรณีศึกษาการประยุกต์ไอทีลอจิสติกส์ในอุตสาหกรรมสำคัญของประเทศ

ชื่อเรื่อง:
ฉะ แฉ ฉาว 3 สะกดรอย...ความขัดแย้ง

ผู้แต่ง:
ทีมข่าวการเมืองมติชน

สำนักพิมพ์:
มติชน

ปีที่พิมพ์:
2552

จำนวนหน้า:
428 หน้า

ราคา:
270 บาท

ตลอดปี 2551 มีประวัติศาสตร์ทางการเมืองในลักษณะที่เป็น “ที่สุด” ที่ต้องถูกบันทึกไว้ ทีมข่าวการเมืองมติชนจึงได้รวบรวมและเรียบเรียง บทสัมภาษณ์นักการเมืองของโต๊ะข่าวการเมืองมติชนออกมาเป็นหนังสือ“ฉะ แฉ ฉาว3 สะกดรอย...ความขัดแย้ง” ซึ่งจะช่วยให้ผู้อ่านเข้าใจบริบทความขัดแย้งทางการเมืองของไทยว่า ทำไมการเมืองไทยจึงยังคงวนเวียนเหมือนพายเรือในอ่าง และทำไม “ชนชั้นนำ” ของไทย ถึงไม่สามารถนำพาคนไทยและสังคมไทยให้พ้นจาก “หล่ม” ที่กำลังจะกลืนกินคนไทยทั้งชีวิตให้ลืมตาอ้าปากแบบจริงจังและยืนยาวได้

ชื่อเรื่อง:
เปิดตัวตน เปิดความคิด ปิดความล้มเหลว

ผู้แต่ง:
พรหมมาตร์ ชายสิม

สำนักพิมพ์:
คิดดี

ปีที่พิมพ์:
2552

จำนวนหน้า:
215 หน้า

ราคา:
155 บาท

ความสำเร็จ เป็นชัยชนะที่น่าชื่นชมที่สุดในชีวิต ยิ่งหากความสำเร็จนั้นเกิดขึ้นกับคนที่แทบจะไม่มี
ความพร้อม ไม่มีทั้งเงิน บ้าน และความรู้สูง แต่กลับสามารถทำให้ตัวเองเป็นเจ้าของธุรกิจ และมีรายได้เดือนละหลายล้านบาท ทำไมคนธรรมดาจึงสามารถสร้างความสำเร็จได้อย่างสูงสุด หนังสือ "เปิดตัวตน เปิดความคิดปิดความล้มเหลว" ถ่ายทอดแนวคิด มุมมอง และวิธีการลงมือทำ จากระสบการณ์ตรงของคนธรรมดาที่ประสบความสำเร็จได้ด้วยตนเอง ผู้เขียนหนังสือ '100 คนคิด 10 คนทำ 1 คนสำเร็จ' ที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างกำลังใจและความสำเร็จในชีวิต

ชื่อเรื่อง:
ไขความลับ สู่ความสำเร็จ = Unlock the secrets of success

ผู้แต่ง:
ชัยเสฏฐ์ พรหมศรี

สำนักพิมพ์:
Lazy-day

ปีที่พิมพ์:
2551

จำนวนหน้า:
183 หน้า

ราคา:
155 บาท

ทุกวันนี้ทุกคนต่างไขว่คว้าหาความสำเร็จให้กับชีวิตของตนเอง โดยลืมนึกไปว่าการกระทำหรือ
แนวทางที่มุ่งไปสู่ความสำเร็จนั้น อาจไม่ใช่แนวทางที่นำไปสู่ความสำเร็จแบบยั่งยืน หนังสือ "ไขความลับ สู่ความสำเร็จ" ผู้แต่งได้นำมาถ่ายทอดจากประสบการณ์การเดินทางที่ได้พบเจอกับหลากหลายสถานที่และสถานการณ์แล้วนำมาเล่าเพื่อแบ่งปันประสบการณ์ ทั้ง 16 ตอนที่นำเสนอจะมี "ความลับ" ที่รอให้ท่าน "ปลดล็อก" ไปสู่ความสำเร็จในชีวิตแบบยั่งยืนได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น