ชื่อเรื่อง:
ลีนอย่างไร - - สร้างกำไรให้องค์กร = Profitable lean manufacturing
ผู้แต่ง:
วิโรจน์ ลักขณาอดิศร
สำนักพิมพ์:
สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น)
ปีที่พิมพ์:
2552
จำนวนหน้า:
241 หน้า
ราคา:
195 บาท
หนังสือนำเสนอแนวทางปฏิบัติในระบบการผลิตที่สามารถทำได้จริง เชื่อมโยงแนวคิดระหว่าง
การบริหารธุรกิจ และระบบการผลิตแบบลีน เพื่อให้เห็นภาพของการนำระบบการผลิตแบบลีนนำไปใช้สร้างกำไรให้กับองค์กรได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยเริ่มจากการทำความรู้จักกับสาระสำคัญของระบบการผลิตแบบลีน (Lean Manufacturing) การนำมาประยุกต์ใช้ในกระบวนการผลิต และการบริการต่าง ๆ เช่น การจัดการระบบลอจิสติกส์ การจัดการศูนย์ กระจายสินค้าและคลังสินค้า การสร้างวัฒนธรรมอันเป็นรากฐานของลีนให้เกิดขึ้นภายในองค์กร เทคนิคในการนำลีนและเครื่องมือในการบริหารต่าง ๆ มาประยุกต์ใช้ในองค์กร จนถึงการพัฒนาลีนให้มีความยั่งยืน และสร้างกำไรให้กับองค์กรได้จริง
ชื่อเรื่อง:
เศรษฐกิจสร้างสรรค์ : เขามั่งคั่งจากความคิดกันอย่างไร
ผู้แต่ง:
ฮาวกินส์, จอห์น, ผู้แต่ง ; คุณากร วาณิชย์วิรุฬ, ผู้แปล
สำนักพิมพ์:
อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง
ปีที่พิมพ์:
2552
จำนวนหน้า:
200 หน้า
ราคา:
245 บาท
หนังสือ “เศรษฐกิจสร้างสรรค์ : เขามั่งคั่งจากความคิดกันอย่างไร” สะท้อนมุมมองทางเศรษฐกิจที่ปัจจุบันทุกประเทศทั่วโลกต่างสามารถผลิตสินค้า และบริการที่มีคุณภาพทัดเทียมกันได้ เนื่องจาก
ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีการผลิตและสารสนเทศ ส่งผลให้ผู้บริโภคเริ่มมองหาสิ่งใหม่ที่ตอบสนองความต้องการเฉพาะตน ดังจะเห็นได้จากการที่หลายประเทศทั่วโลกต่างหันไปสู่ระบบเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy) ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอย่างมั่นคง หนังสือเล่มนี้ ประกอบด้วยเนื้อหาเกี่ยวกับสิทธิบัตร ลิขสิทธิ์ เครื่องหมายการค้า งานออกแบบ และความลับทางการค้า รวมถึงเรื่องราวที่เป็นบทเรียนราคาแพงของบริษัทหลายแห่งที่ไม่ได้จดทะเบียน เพื่อปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาของตน พร้อมกล่าวถึงอุตสาหกรรมสร้างสรรค์สำคัญ 15 ประเภท ตั้งแต่การโฆษณา สถาปัตยกรรม ศิลปะ หัตถกรรม งานออกแบบ แฟชั่น ภาพยนตร์ ดนตรี ศิลปะการแสดง การพิมพ์ การวิจัยและพัฒนา ซอฟต์แวร์ ของเล่นและเกม โทรทัศน์และวิทยุ และวิดีโอเกม
รวมไปถึงหลักการบริหารจัดการความสร้างสรรค์ และกฎ 10 ประการสู่ความสำเร็จในเศรษฐกิจสร้างสรรค์
ชื่อเรื่อง:
การเขียนเพื่อการประชาสัมพันธ์
ผู้แต่ง:
รุ่งรัตน์ ชัยสำเร็จ
สำนักพิมพ์:
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปีที่พิมพ์:
2552 (พิมพ์ครั้งที่ 6)
จำนวนหน้า:
217 หน้า
ราคา:
180 บาท
การเขียนเพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถนำไปใช้เป็นประโยชน์ต่อวงการศึกษาและวงการวิชาชีพประชาสัมพันธ์ โดยเนื้อหาประกอบด้วยหลักการและทฤษฎีพื้นฐานด้านการประชาสัมพันธ์กับ
การเขียน การนำเสนอหลักและเทคนิคปฏิบัติในรายละเอียดสำหรับการทำงานเขียนเพื่อการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ ทั้งในแง่การสร้างสรรค์เนื้อหาและรูปแบบงานเขียน รวมถึงกลยุทธ์การเผยแพร่ ซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับนักประชาสัมพันธ์สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในสถานการณ์จริงตามความเหมาะสมได้
ชื่อเรื่อง:
ไม่มีเจ้านายไม่ใช่ลูกน้อง องค์กรของเรามีแต่ "ผู้นำ"
ผู้แต่ง:
ทศ คณนาพร
สำนักพิมพ์:
แฮปปี้บุ๊คส์
ปีที่พิมพ์:
2552
จำนวนหน้า:
144 หน้า
ราคา:
125 บาท
การขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถบรรลุผลสำเร็จนั้น "ผู้นำ" (Leader) เป็นปัจจัยที่สำคัญยิ่งประการหนึ่ง เพราะผู้นำมีภาระหน้าที่และความรับผิดชอบโดยตรงในการวางแผน สั่งการ ดูแล และควบคุมให้บุคลากรขององค์กรปฏิบัติงานต่างๆ ให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายและวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ 'การสร้างผู้นำที่เก่งและดีสู่องค์กรนั้น ต้องมีกระบวนการอย่างไร' หนังสือ ไม่มีเจ้านาย ไม่ใช่ลูกน้อง องค์กรของเรามีแต่ "ผู้นำ" ช่วยค้นหาคำตอบในการสร้างผู้นำทุกระดับ เพื่อการนำพาองค์กรไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่
ชื่อเรื่อง:
ต่างความเห็น เห็นความต่าง : คดีที่ดินแปลงรัชดาภิเษก
ผู้แต่ง:
ชมรมกฎหมายภิวัฒน์แห่งประเทศไทย ... [และคนอื่น ๆ]
สำนักพิมพ์:
โลกวันนี้
ปีที่พิมพ์:
2552
จำนวนหน้า:
127 หน้า
ราคา:
120 บาท
หนังสือรวบรวมข้อมูลข้อเท็จจริง ข้อกฎหมาย กรอบแนวคิดและทฤษฎีของผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งมีความเห็นเกี่ยวกับการประมูลซื้อที่ดินบริเวณถนนรัชดาภิเษกระหว่างกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัมนาระบบสถาบันการเงิน กับ คุณหญิง พจมาน ชินวัตร (ดามาพงศ์) ภริยาอดีตนายกรัฐมนตรี โดยมีการกล่าวหาว่าการซื้อที่ดินดังกล่าวเป็นความตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 มาตรา 100 โดยถือว่าเป็น “กรณีการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตัวและผลประโยชน์ส่วนรวม”
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น