วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ย่อหนังสือ ฉบับที่ 12/2552


ชื่อเรื่อง:
ความสามารถหลักขององค์กร : ความได้เปรียบทางธุรกิจที่ยั่งยืน

ผู้แต่ง:
สุวัฒน์ ศิรินิรันดร์

สำนักพิมพ์:
บี คิว ไอ คอนซัลแตนท์

ปีที่พิมพ์:
2552

จำนวนหน้า:
152 หน้า

ราคา:
150 บาท

ทุกวันนี้ธุรกิจต่าง ๆ มีการแข่งขันกันอย่างมาก พยายามทำทุกอย่าง ทุกกลยุทธ์เพื่อให้ชนะคู่แข่ง แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้ได้เปรียบคู่แข่งขันก็คือ "ความสามารถหลักขององค์กร" ซึ่งประกอบด้วย ความสามารถที่มีคุณค่าต่อการดำเนินธุรกิจ ความสามารถที่หาได้ยากที่คู่แข่งไม่มีหรือไม่สามารถเข้าถึงได้ ความสามารถที่ไม่อาจลอกเลียนแบบได้โดยง่าย และความสามารถที่หาสิ่งอื่นมาทดแทนได้ยาก สิ่งเหล่านี้ล้วนมีความจำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจ หนังสือเล่มนี้ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับความสามารถหลักที่ให้ประโยชน์ต่อการดำเนินงานทางธุรกิจขององค์กรอย่างละเอียด และหากนำไปปรับใช้จนสร้างความสามารถหลักขึ้นมาได้ องค์กรก็จะประสบความสำเร็จในเรื่องต่าง ๆ ได้โดยไม่ยาก

ชื่อเรื่อง:
ประเมินการจัดการกระบวนการอย่างเหนือชั้น

ผู้แต่ง:
สุทธิ สินทอง

สำนักพิมพ์:
สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ

ปีที่พิมพ์:
2552

จำนวนหน้า:
131 หน้า

ราคา:
170 บาท

ผู้เขียนต้องการต่อยอดเนื้อหาจากหนังสือเรื่อง จัดการกระบวนการอย่างให้เหนือชั้น โดยหนังสือเล่มนี้มุ่งเน้นการวัดผล หรือการประเมินการจัดการกระบวนการขององค์กร ทั้งก่อนและหลังการจัดการ
กระบวนการ เพื่อให้ทราบระดับของการจัดการกระบวนการ และใช้เป็นแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนาการจัดการกระบวนการให้เหมาะสมกับองค์กร ทั้งนี้ ผู้เขียนนำหลักการ PDCA (Plan-Do-Check-Act) มาใช้เป็นแนวทางในการประเมินเพื่อให้องค์กรทราบว่ามีการดำเนินการ และมีระดับความแข็งแรงของการดำเนินการในประเด็นต่าง ๆ เหล่านั้นเพียงใด เมื่อเปรียบเทียบกับระดับคะแนนในช่วงต่าง ๆ ที่กำหนดไว้

ชื่อเรื่อง:
ข่าวธุรกิจเข้าใจได้ ง่ายนิดเดียว

ผู้แต่ง:
สิริบุปผา อุทารธาดา

สำนักพิมพ์:
ปัญญาชน

ปีที่พิมพ์:
2552

จำนวนหน้า:
374 หน้า

ราคา:
169 บาท

หนังสือเล่มนี้ตอบสนองผู้อ่านที่ต้องการศึกษาภาษาอังกฤษผ่านข้อมูลข่าวสารในโลกธุรกิจรายวันจากสื่อต่าง ๆ ช่วยเตรียมความพร้อมเพื่อให้ผู้อ่านพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษอื่น ๆ เช่น ทักษะการฟัง
ภาษาอังกฤษจากสื่อโทรทัศน์ วิทยุ อินเตอร์เน็ต ฝึกพูดภาษาอังกฤษโดยใช้คำถามเพื่อจับใจความสำคัญและตอบคำถามภาษาอังกฤษ รวมทั้งทักษะการเขียน โดยผู้อ่านสามารถทำความเข้าใจด้วยตนเองใน 3 ประเด็นได้แก่ คำศัพท์และสำนวนภาษา การศึกษาคำถามการอ่านข่าว และการอภิปรายเพื่อสร้างสรรค์

ชื่อเรื่อง:
โภชนาการสำหรับนักกีฬาและผู้ออกกำลังกาย

ผู้แต่ง:
จีรนันท์ แกล้วกล้า

สำนักพิมพ์:
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ปีที่พิมพ์:
2552

จำนวนหน้า:
120 หน้า

ราคา:
120บาท

นักกีฬาและผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำ มีความจำเป็นที่จะต้องได้รับการดูแลที่ดีด้านอาหาร
และโภชนาการ เพื่อนำไปสู่ชัยชนะและสุขภาพพลานามัยที่ดีตลอดช่วงชีวิต หนังสือโภชนาการสำหรับนักกีฬาและผู้ที่ออกกำลังกายนี้จึงได้ถูกเขียนขึ้นเพื่อใช้เป็นแนวทางสำหรับนักกีฬาและผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับการกีฬารวมถึงผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำในการปฏิบัติตัวทางด้านอาหารและโภชนาการให้ถูกต้อง นอกจากนี้ หนังสือเล่มนี้ยังใช้เป็นหนังสืออ่านประกอบเพิ่มพูนความรู้สำหรับนักศึกษาด้านโภชนาการ ผู้ที่ทำงานด้านโภชนาการและผู้สนใจทั่วไปด้วย

ชื่อเรื่อง:
Starbucks เหนือกว่ารสชาติ มากกว่ากาแฟ

ผู้แต่ง:
Howard Behar และ Janet Goldstein

สำนักพิมพ์:
ยูเรก้า

ปีที่พิมพ์:
2551

จำนวนหน้า:
184 หน้า

ราคา:
190 บาท

หนังสือ "Starbucks เหนือกว่ารสชาติ มากกว่ากาแฟ" แนะนำหลักการเป็นผู้นำที่ประสบความสำเร็จ จากประสบการณ์การบริหารบริษัทกาแฟที่มีชื่อเสียงระดับโลก "Starbucks" โดยการบริหารธุรกิจกาแฟที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ เน้นแนวปฏิบัติเกี่ยวกับคน และให้ความสำคัญต่อคน ภายใต้แนวคิดที่ว่า 'คน เป็นปัจจัยแห่งความสำเร็จ'

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น